Mã cá nhân(MCN) là 1 dãy ký tự bí mật (gồm 6 ký tự) để bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp.

 

- Đối tượng áp dụng: Thuê bao Di động, D-com (trả trước và trả sau) và Homephone (trả trước).

 

- Chức năng của MCN:

+ Thuê bao trả trước: Dùng để kiểm tra chi tiết cước, lấy lại mật khẩu chuyển tiền, ...

+ Thuê bao trả sau: Dùng để in chi tiết cước ngoài cửa hàng và thay đổi hạn mức sử dụng

 

- Quy định về MCN:

+ MCN mà khách hàng đăng ký mới bao gồm 6 ký tự chữ và số (không được nguyên chữ hoặc nguyên số), có thể là chữ hoa hoặc chữ thường nhưng không bao gồm dấu khoảng cách hoặc các ký tự đặc biệt như *&%...

+ Các khách hàng đã đăng ký MCN trước ngày 01/06/2010 vẫn được bảo lưu mã cá nhân đang sử dụng.

+ Bắt đầu từ ngày 11/04/2014, Viettel triển khai nhắn tin cung cấp mã số cá nhân cho thuê bao di động trả trước kích hoạt mới. Hệ thống sẽ nhắn tin thông báo Mã số cá nhân cho thuê bao Khách hàng trong vòng 15 phút kể từ thời điểm thuê bao KH kích hoạt thành công.

 

- Tra cứu mã cá nhân:

Cú pháp tin nhắn: TRAMA{dấu cách}SốTB1{dấu cách}SốTB2{dấu cách}SốTB3 gửi 143

+ Lưu ý:

* Số TB1, 2, 3 là các số liên lạc gọi/ nhắn tin SMS chiều đi có tần suất liên lạc ít nhất 1 lần trong vòng 60 ngày gần nhất (không bao gồm 3 ngày gần nhất kể từ ngày tra cứu) và viết đầy đủ 10 hoặc 11 số bao gồm cả số 0 hoặc không có số 0)

* Chỉ được thao tác tra mã qua tin nhắn tối đa 3 lần/ngày (bao gồm cả tin nhắn tra mã thành công và tin nhắn tra mã thất bại).

* Hệ thống sẽ gửi 1 mã cá nhân mới được viết in hoa về cho Khách hàng (bao gồm cả trường hợp KH chưa có MCN hoặc quên mã MCN)

* Số thường xuyên gọi đến là số 19008198 (có phát sinh cước) thì được coi là 1 số hợp lệ

 

- Đổi MCN:

Cú pháp tin nhắn: DOIMA{dấu cách}mã cũ{dấu cách}mã mới{dấu cách}mã mới gửi 143

 

- Hủy MCN:

Cú pháp tin nhắn: HUY{dấu cách}mã cá nhân gửi 143